วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การเดินทางของแน่งน้อยและเบค



วันนี้แน่งน้อยได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตว่า ฉันจะออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลกด้วยตัวเอง โดยให้เวลา 6 เดือนกับจุดท่องเที่ยวน่าสนใจรอบโลก แน่งน้อยเดินไปร้านหนังสือเพื่อหาข้อมูลและแผนที่เพื่อวางแผนว่า จะเดินทางอย่างไรใน 6 เดือนให้ไปสถานที่ที่น่าสนใจได้มากที่สุด แน่งน้อยเดินเลือกไปเลือกมาก็ได้เจอกกับผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่บริเวณนั้นรองเท้าคับ ชื่อ เบค เบคและแน่งน้อยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความสนใจและข้อมูลที่ตัวเองมี เขาทั้งคู่พบว่าเขามีความฝันแบบเดียวกัน จึงตัดสินใจที่จะติดต่อกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและความสนใจ

เขาทั้งคู่ได้นัดเจอกันบ่อย ๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูล เบคบอกว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ รองเท้า รองเท้าสำคัญมากสำหรับการท่องเที่ยวรอบโลก หากเราต้องการประหยัดเงิน การเดินด้วยเท้านั้นจะเป็นการเดินทางหลักในเมือง  แน่งน้อยบอกว่า นั่นอาจจะเป็นปัญหาเพราะแน่งน้อยชอบใส่รองเท้าแฟชั่นมากกว่ารองเท้าผ้าใบ เบคบอกว่าไม่ควร รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าสำหรับเดินทางน่าจะดีกว่า แน่งน้อยได้แต่นั่งคิดว่ารองเท้าแฟชั่นที่ตัวเองมีนั้นก็จะส่งผลต่อความลำบากในชีวิตได้ แน่งน้อยคิดว่า รองเท้าที่ตัวเองมีก็มีปัญหา จะทำอย่างไรให้ใส่สบาย แน่งน้อยตัดสินใจเสิร์ชหาในกูเกิ้ลและพบกับสิ่งที่จะช่วยแก้รองเท้ากัด นั้นมีหลากหลายมาก ทั้งแบบสติ๊กเกอร การนวด หรือรูปแบบอื่น ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้แน่งน้อยสนใจไม่น้อยก็คือ อุปกรณ์ขยายรองเท้า ปกติแน่งน้อยพบเห็นแต่ที่ร้านรองเท้า แล้วนี่คืออะไร ทำไมเราถึงทำได้เองได้ด้วยหรือ

แน่งน้อยเล่าให้เบคฟัง เบคถามว่านั่นคือระเบิดรองเท้าหรือเปล่า ปกติเขาจะให้น้องชายทีมีเท้าใหญ่กว่าเป็นคนใส่ให้ ทำให้รองเท้าที่เขามีใส่ได้สบายมากยิ่งขึ้นแน่งน้อยบอกว่า นั่นแหละประเด็น การที่เราจะขยายรองเท้าต้องลำบากคนอื่นแถมบางทียังต้องเสียทรง แต่อุปกรณ์นี้ช่วยได้นะ เบคตัดสินใจซื้อมาใช้และพบว่ามันได้ผล เบคบอกแน่งน้อยและครอบครัว ทุกคนต่างดีใจ มันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนที่มีปัญหาเท้าจริง ๆ เบคคิดว่าชีวิตนี้ถ้าจะได้เดินทางรอบโลก เขาก็พร้อมทั้งร่างกายและอุปกรณ์ เขาหวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะเป็นไปได้สวย เบคกับแน่งน้อยตัดสินใจเดินทางไปด้วยกัน ทั้งคู่วางแผน และสรุปแผนได้เป็นอย่างดี การเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทั้งคู่กลับมาเป็นคนใหม่ ทั้งมุมมองที่มีต่อโลก โลกนี้ช่างสวยงามทุกคนควรได้เห็นไปด้วยกัน เขาเชื่อว่า ชีวิตถ้าไม่ลงมือทำวันนี้พรุ่งนี้ก็ไม่ทันเสียแล้ว เขาดีใจมากที่เขาสามารถก้าวพ้นออกจากกรอบที่คนมากมายต่างกำลังเดินตามทางแนวที่คนอื่นขีดไว้ให้ วันนี้เขาหลุดพ้นแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น