วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ซารางจัง กับ ยูโตะ




รองเท้าเป็นสิ่งสำคัญกับชีวิต สิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตเราก้าวเดินหน้าต่อไป การงาน หน้าที่ ทุกอย่างที่เรามี ต้องลงมือทำโดยการเดินออกไป หากรองเท้าที่เรามี ทำให้เราไม่สามารถไปต่อก็เท่ากับเราตัดโอกาสของเราลงไป มันไม่แฟร์นักที่จะให้รองเท้าคับไปนิดนึงมาหยุดความฝันของคุณ หากจะเดินต่อด้วยเท้าเปล่า มันก็จะเจ็บมากเกินไป มีคำกล่าวว่า รองเท้าดีนำเราไปสู่ชีวิตดี ๆ อาจจะเป็นคำกล่าวไม่เว่อร์เกินไปนัก แล้วเราจะเลือกรองเท้าอย่างไร 

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าการผลิตรองเท้านั้น ดูผลิตมาจากบล็อกเพียงลักษณะเดียว ในขณะที่ทุกคนนั้นต่างมีรูปเท้าที่ต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง ล้านคนล้านรูปแบบเท้า ขนาดคนเท้าไซส์เดียวกันหากได้ลองไปใส่รองเท้าของคนอื่นก็สามารถรู้สึกได้ถึงความไม่พอดี ในตอนแรกที่เราได้รองเท้ามานั้นจำเป็นต้องผ่านช่วงเวลาที่เราเรียกว่า Break in หรือ รอขยายให้พอดี มันช่างเป็นเวลาที่ยาวนานเสียจริง บางคนอาจจะให้เพื่อนที่เท้าใหญ่ช่วยระเบิดรองเท้าด้วยการให้เขามาช่วยใส่ให้เราหน่อยให้มันขยายขึ้น บางคนทำได้ผล บางคนทำแล้วรองเท้าเสียทรง มันไม่คุ้มเลย ของที่เราซื้อมาควรได้ใช้ ได้อยู่กับเราไปนาน ๆ แต่จะขยายอย่างไรล่ะให้ปลอดภัย  

เราขอเสนออุปกรณ์ขยายรองเท้าที่ช่วยแก้รองเท้ากัด อุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถยายได้ทั้งความกว้างและความยาว เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยผลิตจากไม้เนื้อดีที่คุณก็จะต้องหลงรัก มันสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ นพพลได้ลองซื้อมาใช้แล้วพบว่า สินค้าชิ้นนี้ทำให้เขาพอใจ หลังจากนั้นเขาได้ทำการบอกต่อกับคนอื่นไปเรื่อย ๆ เขาค้นพบว่า นี่สินะที่คนเราต้องการ ไม่ต้องเจอปัญหาอีกต่อไป ถึงแม้เขารู้ว่า บางคนเลือกใส่รองเท้าแตะแทนรองเท้าคัชชู เพราะถอดใจกับการต้องทนกับการโดนคัชชูกัด แน่นอนรองเท้าคัชชูเหมาะกับต่างประเทศเนื่องจากเป็นเมืองหนาว คนพวกนั้นต่างใส่ถุงเท้าแบบหนาและช่วยลดอาการรองเท้ากัดได้แต่คนไทยนั้นทำได้ยาก เพราะว่าเราไม่สามารถใส่ถุงเท้าหนา ๆ ได้ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน นั่นจึงเป็นหตุให้เราต้องทรมานกับอาการรองเท้ากัด 

คุณสามารถสังเกตได้จากคนทั่วไป หากก้มมองเท้าสาว ๆ แล้วละก็จะพบเห็นว่าพวกเธอติดสติ๊กเกอร์ที่ใช้สำหรับแผลไว้ในส่วนด้านหลังของเท้า แต่แน่นอนมันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับวิธีการนี้ แล้วเราจะแก้อย่างไร? นั่นเป็นคำถามและรอคำตอบให้ในอนาคตนักวิจัยและนักพัฒนาสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ มารับ คุณเลือกที่จะเป็นผู้รอ หรือผู้ที่ลงมือทำอยู่ที่ตัวคุณท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น